Người đặt nền móng cho công nghệ ảnh men màu tại Việt Nam

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY A.M.M THIÊN TẠO

1. Khởi nguyên
Ngành in hình trên men sứ xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng năm 1930, do một người Pháp (không rõ danh tánh) chuyển giao công nghệ, ban đầu chỉ dùng màu đơn sắc, trắng – đen. Hình men sứ trắng đen chủ yếu phục vụ cho lãnh vực mộ bia, và đặc trưng của hình men sứ là chịu mưa nắng, bạn có thể để ngoài trời hàng mấy năm nhưng không bị phai, hay bạc màu, nên hầu hết những gia đình nào có người thân quá cố đều quan tâm tới hình men sứ và đặc biệt là quan tâm đến chất lượng và độ bền của hình men sứ.

 

2. Người kế thừa và phát huy về ngành nghề men sứ.
a. Những nét đặc trưng:
Nguyễn Văn Tứ (NVT), sinh ngày 07 tháng 05 năm 1974, học hết cấp 3 trường PTTH Tĩnh Gia 1, huyện Tĩnh Gia, Tỉnh Thanh Hóa. Năm 1991 sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, NVT theo Bố Mẹ vào Biên Hòa, Đồng Nai sinh sống. Gia đình chọn mảnh đất Biên Hoà làm quê hương thứ hai sinh nhai lập nghiệp. Bước đầu, kinh tế gia đình vẫn còn rất khó khăn, chật vật, mặt khác NVT tự nhận thấy bản thân không đủ tự tin để thi vào bất cứ một trường trung cấp hay đại học nào. Lý do từ lớp 1 trở lên luôn giữ mức học lực trung bình, và không được đào tạo hay tiếp cận một lãnh vực nghề nghiệp nào. Tuy nhiên do những bước đầu khó khăn đó của gia đình khiến cho NVT nung nấu ý định tìm cho mình một nghề nghiệp thích ứng.

 

Đến năm 1994, chính xác hơn vào ngày 10-10-1994, Nguyễn Văn Tứ bắt đầu nghiên cứu phát triển màu sắc trên men sứ. Sau gần 3 năm nghiên cứu miệt mài, đã thử trên rất nhiều loại gạch men, sau nhiều lần thất bại, cuối cùng vào lúc 16h10’ ngày 27 tháng 01 năm 1996 (08 tháng chạp năm Ất Hợi), Nguyễn Văn Tứ đã tìm ra được nguyên lý cơ bản phương pháp In Hình Màu Trên Men Sứ. Cho dù bản thân không có trình độ chuyên môn nào, nhưng nhờ vào ý chí và nghị lực, NVT đã tìm ra cho mình một lối đi riêng, anh đã sáng chế ra được phương pháp in màu trên men sứ độc đáo, và rồi tự đặt tên là “ Ảnh Men Màu Thiên Tạo ” với tâm nguyện sẽ đem hết công sức, và khả năng của mình phục vụ cho cộng đồng, xã hội.

Với ý nghĩ do Trời Ban Tặng cho cái nghề, nên NVT càng ý thức hơn về nghề nghiệp chân chính của mình, góp phần làm tăng giá trị cuộc sống của xã hội.

b. Vài nét đặc trưng của ảnh Men Màu Thiên Tạo
“Hình Trên Men Sứ Màu” được in trên gạch men, sau khi chỉnh sữa và nung nấu, từ một tấm hình thô sơ, gần như bị hư hỏng, đã biến thành một sản phẩm hoàn hảo trên gạch men với nhiều mẫu mã đa dạng, và nhiều màu sắc phong phú.
Để phát triển và mở rộng thị trường hình men sứ màu, ngày 28/09/2005, Nguyễn Văn Tứ đã thành lập Công ty A.M.M – Thiên Tạo tại địa chỉ: E7 Kp4, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

 

3. Nét đặc trưng của công ty Thiên Tạo
– Biểu tượng (Logo): Hoa sen thể hiện sự trong sạch, thanh khiết với màu đỏ của búp sen chưa nở tượng trưng cho sự mạnh mẽ tràn đầy nghị lực và sức sống. Cọng sen tượng trưng cho phẩm chất đạo đức – ngay thẳng. Lá sen màu xanh là sự nâng đỡ tràn đầy yêu thương và hy vọng. Hình tròn viền màu cam tượng trưng cho sự Giác ngộ viên mãn (tỉnh thức hoàn hảo).


– Khẩu Hiệu: “Lương tâm là chất lượng”
– Trang phục: Áo màu xanh tượng trưng cho sự giản dị, hòa nhập.
– Cách chào: Khi gặp đồng nghiệp, khách đến thăm hoặc đối tác “chắp tay trước ngực, cúi người chào”
Khi chào tạm biệt “chắp tay trước ngực, cúi người chào”
Chắp tay như búp sen để ngang tầm ngực thể hiện sự trân trọng và chúc lành đối với khách cũng như đối với đồng nghiệp.

 

Với tinh thần kinh doanh lành mạnh, trung thực và uy tín, Ảnh Men Màu Thiên Tạo luôn song hành và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng gần xa trong cả nước.

 

===========================================

ẢNH MEN MÀU THIÊN TẠO – CHẤT LƯỢNG LÀ LƯƠNG TÂM

Office: 66/59 Đồng Khởi, khu phố 4, P.Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai

Zalo: 0908.397.688

Email: thientaovn@gmail.com

Website: http://thientao.vn

CHÚNG TÔI NHẬN LÀM HÌNH VÀ GIAO HÀNG TRÊN TOÀN QUỐC VÀ NƯỚC NGOÀI

← Bài trước Bài sau →